Tirukkuṛaḷ - திருக்குறள்

Tuesday, February 25, 2020

இந்த ஏர் இந்தியா நிறுவனத்தில் விற்பனை டீலில், யாரும் எதிர்பாராத விதமாக ஒரு புதிய நபரின் பெயர் அடிபடத் தொடங்கி இருக்கிறது. New Name In the race to buy Air India

New Name In the race to buy Air India...

இந்த ஏர் இந்தியா நிறுவனத்தில் விற்பனை டீலில், யாரும் எதிர்பாராத விதமாக ஒரு புதிய நபரின் பெயர் அடிபடத் தொடங்கி இருக்கிறது.

ஏர் இந்தியாவை வாங்கலாமா..? யோசனையில் அதானி!

The deciding factor for Adani to bid for Air India would be the debt and losses.
மத்திய அரசு  ஏர் இந்தியா நிறுவனத்தை முழுமையாக விற்க தயாராகிக் கொண்டிருக்கும் செய்தியை நாம் அறிவோம். ஏன் இந்த முறை ஏர் இந்தியா நிறுவனத்தின் விற்பனை அதிக முக்கியத்துவம் வாய்ந்த ஒன்றாக இருக்கிறது என்று கேட்கிறீர்களா..?


கடந்த முறைகளில் எல்லாம் ஏர் இந்தியா நிறுவனத்தின் ஒரு பகுதி பங்குகளை (76 %) மட்டுமே விற்க, மத்திய அரசு தயாராக இருந்தது. ஆனால் இந்த முறை ஏர் இந்தியா நிறுவனத்தின் 100 சதவீத பங்குகளையும் விற்க, மத்திய அரசு தயாராக இருக்கிறது. அதனால் தான் ஏர் இந்தியா விற்பனையும் செய்திகளில் அதிகம் அடிபடத் தொடங்கி இருக்கிறது.

The buyer will have to take on a fixed debt of Rs 23,286.5 crore along with certain identified current and non-current liabilities. The airline has been in losses during the last few years.

ஏர் இந்தியா நிறுவனத்திற்கு கடந்த மார்ச் 31, 2019 நிலவரப்படி சுமார் 60,000 கோடி ரூபாய் கடன் இருக்கிறதாம். புதிதாக ஏர் இந்தியா நிறுவனத்தில் வாங்க இருப்பவர்கள், இந்த கடனில் சுமார் 23 ஆயிரத்து 286 கோடி ரூபாய் கடனை சமாளிக்க வேண்டி இருக்குமாம்.


While the privatization bid document does not place any restriction on Adani from bidding for Air India, Airports Authority of India (AAI) restricts an airline or a group owning an airline to hold no more than 27 per cent in the airports.


வரும் 2020 - 21 நிதி ஆண்டில், மத்திய அரசு தன்னுடைய நிர்வாகத்தின் கீழ் இருக்கும் பொதுத் துறை நிறுவனங்கள் மற்றும் பங்குகளை விற்று 2.1 லட்சம் கோடி ரூபாய் திரட்ட இலக்கு நிர்ணயித்து இருக்கிறது. 
இந்த இலக்கை அடைய ஏர் இந்தியா நிறுவனத்தின் பங்குகள் விற்பனையும் கை கொடுக்கும் என்கிறார்கள் இந்த ஏர் இந்தியா நிறுவனத்தில் விற்பனை டீலில், யாரும் எதிர்பாராத விதமாக ஒரு புதிய நபரின் பெயர் அடிபடத் தொடங்கி இருக்கிறது. அவர் தான் தொழிலதிபர் கௌதம் அதானி. ஏர் இந்தியா நிறுவனத்தை வாங்க கௌதம் அதானியின் அதானி குழுமம் கூட விருப்பம் தெரிவிக்க இருப்பதாக செய்திகள் வெளியாகி இருக்கின்றன. 


A similar clause restricting airlines or group owning airlines from owning more than 10 per cent in Delhi airport recently resulted in the collapse of the Tata-GIC group's investment in GMR.

Air India and its subsidiary, Air India Express own about 120 aircraft at FY18-end and 126 aircraft till September last year.

After its unsuccessful bid to sell Air India in 2018, the government this time has decided to offload its entire stake. In 2018, the government had offered to sell its 76 per cent stake in the airline.

Of the total debt of Rs 60,074 crore as of March 31, 2019, the buyer would be required to absorb Rs 23,286.5 crore, while the rest would be transferred to Air India Assets Holding Ltd (AIAHL), the special purpose vehicle.

As a precursor to Air India sale, the Cabinet in February 2019 approved setting up AIAHL to transfer Rs 29,464 crore worth loans of the national carrier and its four subsidiaries-- Air India Air Transport Services (AIATSL), Airline Allied Services (AASL), Air India Engineering Services Ltd (AIESL) and Hotel Corporation of India (HCI).


No comments:

Post a Comment